การพัฒนาครูในการสร้างฐานข้อมูลแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อยกระดับคุณภาพการสอน

ค้นหาข้อมูลการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ :: เลือกประเภทการค้นหา >>

- ข้อมูลแหล่งเรียนรู้ / ภูมิปัญญาท้องถิ่นทั้งหมด -
---------------------------------------------------------------------------
ระบบฐานข้อมูลผลงานวิชาการครูวิทยฐานะ
ลำดับที่
ชื่อแหล่งเรียนรู้ / ภูมิปัญญาท้องถิ่น
มาตรฐาน ตัวชี้วัด
การวัดและการประเมินผล
กิจกรรม
ชั่วโมง
1

ส.1.1    ป.4/1 อธิบายความสำคัญของพระพุทธ- ศาสนา หรือศาสนาที่ตนนับถือในฐานะเป็นศูนย์รวมจิตใจของศาสนิกชน

ส.1.1    ป.4/2 สรุปประวัติศาสดาและศาสนาที่ตนนับถือตามที่กำหนด

ส.1.1    ป.4/3 เห็นคุณค่าและประพฤติตนตามแบบอย่างการดำเนินชีวิตและข้อคิดจากประวัติ เรื่องเล่า และศาสนิกชน

ส. 1.1    ป.4/4 แสดงความเคารพหรือหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือตามที่กำหนด

ส.1.1   ป.4/5 ชื่นชมการทำบุคคลที่เป็นแบบอย่างของ โรงเรียนและชุมชนตามหลักศาสนา  พร้อมทั้งบอกแนวปฏิบัติในการดำเนินชีวิต

ส.1.1   ป.4/6 เห็นคุณค่าและสวดมนต์แผ่เมตตา  มีสติที่เป็นพื้นฐานของสมาธิของศาสนาที่ตนนับถือตามที่กำหนด

ส. 1.1   ป.4/7 ปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตน      นับถือ เพื่อการอยู่ร่วมกันเป็นชาติได้อย่างสมานฉันท์และอย่างมีความสุข

ส.1.1   ป.4/8 อธิบายประวัติศาสดาของศาสนาอื่นๆ โดยสังเขป

ส.1.2   ป.4/1 อภิปรายความสำคัญและมีส่วนร่วมในการบำรุงรักษาศาสนสถานของศาสนาที่ตนนับถือ

ส.1.2   ป.4/2 มีมรรยาทของความเป็นศาสนิกชนที่ดีตามที่กำหนด

ส.1.2   ป.4/3 ปฏิบัติตน  ในศาสนพิธี  พิธีกรรม  และวันสำคัญ ทางศาสนาตามที่กำหนดได้ถูกต้อง

ท.1.1  ป 6/1  อ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและร้อยกรองได้ถูกต้อง

ท.1.1  ป 6/3  อ่านเรื่องสั้น ๆ อย่างหลากหลาย โดยจับเวลาแล้วถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน

ท.2.1  ป 6/1  คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัดและครึ่งบรรทัด

ท.2.1  ป 6/3  เขียนแผนภาพโครงเรื่องและแผนภาพความคิดเพื่อใช้พัฒนางานเขียน(แผนภาพความคิด)

ท.2.1  ป 6/8  เขียนเรื่องตามจินตนาการและสร้างสรรค์

ท.4.1  ป 6/1  วิเคราะห์ชนิดและหน้าที่ของคำในประโยค

ท.4.1 ป 6/4  ระบุลักษณะของประโยค

ท.4.1  ป 6/5 แต่งบทร้อยกรอง(กลอนสุภาพ)

ต 1.1 ป.4/4  ตอบคำถามจากการฟังและการอ่านประโยค บทสนทนา และนิทานง่าย ๆ

ต 1.2 ป.4/5  พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว   และกิจกรรมต่าง ๆ ตามแบบที่ฟัง

ต 1.3 ป.4/2  พูด/วาดภาพแสดงความสัมพันธ์ของสิ่งต่างๆ ใกล้ตัวตามที่ฟังหรืออ่าน

ต 3.1 ป.4/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญ  และตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา และนิทานง่าย ๆ หรือ เรื่องสั้นๆ

ต 1.2 ป.5/4  พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.5/2 เขียนภาพ แผนผัง  และแผนภูมิ แสดงข้อมูลต่างๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน

ต 1.1 ป.6/4  บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า  

ต 1.2 ป.6/5 พูด/เขียนแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว  กิจกรรมต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ

ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพ  แผนผัง  แผนภูมิ และตารางแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า  รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด /  การเขียน

พ 4.1   ป.6/1 แสดงพฤติกรรมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อสุขภาพ

พ 4.1  ป.6/3 แสดงพฤติกรรมที่บ่งบอกถึง   ความรับผิดชอบต่อสุขภาพของส่วนรวม

ศ 1.1  ม.2/3 วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลายในการสื่อความหมายและเรื่องราวต่าง ๆ

ศ 1.1  ม.2/6 วาดภาพแสดงบุคลิกลักษณะของตัวละคร

ค 1.1  ป.1/1 เขียนและอ่านตัวเลขฮินดูอารบิก และ ตัวเลขไทยแสดงปริมาณของสิ่งของหรือ จำนวนนับที่ไม่เกินหนึ่งร้อยและศูนย์

ว 1.1   ป 1/3 สังเกตและอธิบายลักษณะหน้าที่และความสำคัญของอวัยวะภายนอกของมนุษย์ตลอดจนการดูแลรักษาสุขภาพ 

ว 8.1  ป.1/1  ตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่จะศึกษาตามที่กำหนดให้หรือตามความสนใจ

         ป.1/2  วางแผนการสังเกต สำรวจ ตรวจสอบ ศึกษาค้นคว้า โดยใช้ความคิดของตนเองและของครู

         ป.1/3  ใช้วัสดุอุปกรณ์ในการสำรวจ ตรวจสอบ และบันทึกผลด้วยวิธีง่าย ๆ

         ป.1/4  จัดกลุ่มข้อมูลที่ได้จากการสำรวจตรวจสอบและนำเสนอผล

         ป.1/5  บันทึกและอธิบายผลการสังเกต สำรวจตรวจสอบ โดยเขียนภาพหรือข้อความสั้น ๆ

         ป.1/6  นำเสนอผลงานด้วยวาจาให้ผู้อื่นเข้าใจ

ท 2.1 ป.1/1 คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัด

          ป.1/2 เขียนสื่อสารด้วยคำและประโยคง่ายๆ

ท 4.1  ป.1/3 เรียบเรียงคําเป็นประโยค ง่าย ๆ

 

ค 5.1 ป.6/1 อ่านข้อมูลจากกราฟเส้น  และแผนภูมิรูปวงกลม

        ป.6/2 เขียนแผนภูมิแท่งเปรียบเทียบและกราฟเส้น

ค 5.2 ป.6/1 อธิบายเหตุการณ์โดยใช้คำที่มีความหมายเช่นเดียวกับคำว่า เกิดขึ้นอย่างแน่นอน อาจจะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ได้ ไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ค 6.1 ป.6/4 ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

        ป.6/5 เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ

 

111

 

111


1
2

มาตรฐาน ท.1.1 

ตัวชี้วัด ป 6/1 อ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและร้อยกรองได้ถูกต้อง

ตัวชี้วัด ป 6/2 อธิบายความหมายของคำ  ประโยค และข้อความที่  เป็นโวหาร (ประโยค)

ตัวชี้วัด ป 6/3  อ่านเรื่องสั้น ๆ อย่างหลากหลาย โดยจับเวลาแล้วถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน

มาตรฐาน ท 2.1 

ตัวชี้วัด ป 6/2 เขียนสื่อสารโดยใช้คำได้ถูกต้อง ชัดเจน  และ เหมาะสม (คำขวัญ)

ตัวชี้วัด ป 6/3 เขียนแผนภาพโครงเรื่องและแผนภาพความคิดเพื่อใช้พัฒนางานเขียน(แผนภาพความคิด)

มาตรฐาน ท 3.1 

ตัวชี้วัด ป 6/2 ตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผลจากเรื่องที่ฟังและดู (ศึกษานอกสถานที่)

ตัวชี้วัด ป 6/4 พูดรายงานเรื่องหรือประเด็นที่ศึกษาค้นคว้าจากการฟัง  การดู และการสนทนา

มาตรฐาน ท 4.1 

ตัวชี้วัด ป 6/5 แต่งบทร้อยกรอง(กลอนสุภาพ)

ตัวชี้วัด ป 6/6 วิเคราะห์และเปรียบเทียบสำนวนที่เป็นคำพังเพย และสุภาษิต

มาตรฐาน ท.5.1 

ตัวชี้วัด ป 6/4 ท่องจำบทอาขยานตามที่กำหนด และบทร้อยกรองที่มีคุณค่าตามความสนใจ

มาตรฐาน ค 1.2 

ตัวชี้วัด ป.6/2 วิเคราะห์และแสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาและโจทย์ปัญหาระคนของจำนวนนับ  เศษส่วน จำนวนคละ ทศนิยม  และร้อยละ  พร้อมทั้งตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ  และสร้างโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับจำนวนนับได้

มาตรฐาน ค 6.1

ตัวชี้วัด ป.6/1 ใช้วิธีการที่หลากหลายแก้ปัญหา

ตัวชี้วัด ป.6/2 ใช้ความรู้ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด ป.6/4 ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด ป.6/5 เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ

มาตรฐาน ท 1.1

ตัวชี้วัด ม.2/1  อ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรองได้ถูกต้อง

ตัวชี้วัด ม.2/2 จับใจความสำคัญสรุปความและอธิบายรายละเอียด จากเรื่องที่อ่าน

ตัวชี้วัด ม.2/5 วิเคราะห์และจำแนกข้อเท็จจริงข้อมูลสนับสนุนและข้อคิดเห็นจากบทความที่อ่าน

มาตรฐาน ท 2.1

ตัวชี้วัด ม.2/1 คัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัด

ตัวชี้วัด ม.2/2 เขียนบรรยายและพรรณนา

ตัวชี้วัด ม.2/3 เขียนเรียงความ

ตัวชี้วัด ม.2/5 เขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า

มาตรฐาน ท 3.1

ตัวชี้วัด ม.2/4 พูดในโอกาสต่างๆตามตรงตามวัตถุประสงค์

มาตรฐาน ท 4.1

ตัวชี้วัด ม.2/1 การสร้างคำในภาษาไทย

ตัวชี้วัด ม.2/2 วิเคราะห์โครงสร้างประโยคสามัญประโยคความรวมและประโยคความซ้อน

ตัวชี้วัด ม.2/3 แต่งบทร้อยกรอ

มาตรฐาน ท.1.1 

ตัวชี้วัด ป 6/1 อ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและร้อยกรองได้ถูกต้อง

ตัวชี้วัด ป 6/2 อธิบายความหมายของคำ  ประโยค และข้อความที่  เป็นโวหาร (ประโยค)

ตัวชี้วัด ป 6/3  อ่านเรื่องสั้น ๆ อย่างหลากหลาย โดยจับเวลาแล้วถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน

มาตรฐาน ท 2.1 

ตัวชี้วัด ป 6/2 เขียนสื่อสารโดยใช้คำได้ถูกต้อง ชัดเจน  และ เหมาะสม (คำขวัญ)

ตัวชี้วัด ป 6/3 เขียนแผนภาพโครงเรื่องและแผนภาพความคิดเพื่อใช้พัฒนางานเขียน(แผนภาพความคิด)

มาตรฐาน ท 3.1 

ตัวชี้วัด ป 6/2 ตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผลจากเรื่องที่ฟังและดู (ศึกษานอกสถานที่)

ตัวชี้วัด ป 6/4 พูดรายงานเรื่องหรือประเด็นที่ศึกษาค้นคว้าจากการฟัง  การดู และการสนทนา

มาตรฐาน ท 4.1 

ตัวชี้วัด ป 6/5 แต่งบทร้อยกรอง(กลอนสุภาพ)

ตัวชี้วัด ป 6/6 วิเคราะห์และเปรียบเทียบสำนวนที่เป็นคำพังเพย และสุภาษิต

มาตรฐาน ท.5.1 

ตัวชี้วัด ป 6/4 ท่องจำบทอาขยานตามที่กำหนด และบทร้อยกรองที่มีคุณค่าตามความสนใจ

มาตรฐาน ค 1.2 

ตัวชี้วัด ป.6/2 วิเคราะห์และแสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาและโจทย์ปัญหาระคนของจำนวนนับ  เศษส่วน จำนวนคละ ทศนิยม  และร้อยละ  พร้อมทั้งตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ  และสร้างโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับจำนวนนับได้

มาตรฐาน ค 6.1

ตัวชี้วัด ป.6/1 ใช้วิธีการที่หลากหลายแก้ปัญหา

ตัวชี้วัด ป.6/2 ใช้ความรู้ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด ป.6/4 ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด ป.6/5 เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ

มาตรฐาน ท 1.1

ตัวชี้วัด ม.2/1  อ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรองได้ถูกต้อง

ตัวชี้วัด ม.2/2 จับใจความสำคัญสรุปความและอธิบายรายละเอียด จากเรื่องที่อ่าน

ตัวชี้วัด ม.2/5 วิเคราะห์และจำแนกข้อเท็จจริงข้อมูลสนับสนุนและข้อคิดเห็นจากบทความที่อ่าน

มาตรฐาน ท 2.1

ตัวชี้วัด ม.2/1 คัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัด

ตัวชี้วัด ม.2/2 เขียนบรรยายและพรรณนา

ตัวชี้วัด ม.2/3 เขียนเรียงความ

ตัวชี้วัด ม.2/5 เขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า

มาตรฐาน ท 3.1

ตัวชี้วัด ม.2/4 พูดในโอกาสต่างๆตามตรงตามวัตถุประสงค์

มาตรฐาน ท 4.1

ตัวชี้วัด ม.2/1 การสร้างคำในภาษาไทย

ตัวชี้วัด ม.2/2 วิเคราะห์โครงสร้างประโยคสามัญประโยคความรวมและประโยคความซ้อน

ตัวชี้วัด ม.2/3 แต่งบทร้อยกรอ

 

ttt

 

ttrt


2

Untitled Document
สงวนลิขสิทธิ์โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และโรงเรียนชลประทานผาแตก
เว็บไซต์นี้เหมาะสำหรับการใช้งาน Internet Explorer เวอร์ชั่น 8 ขนาดหน้าจอ 1024 x 768 pixels