การพัฒนาครูในการสร้างฐานข้อมูลแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อยกระดับคุณภาพการสอน

- ข้อมูลการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ -
---------------------------------------------------------------------------
ชื่อแหล่งเรียนรู้ ::
กลุ่มสาระการเรียนรู้::
  คณิตศาสตร์
  ภาษาไทย
  วิทยาศาสตร์
  ศิลปะ
  สุขศึกษาและพลศึกษา
ชั้นปี::
  ป.1   ป.6
มาตรฐาน/ตัวชี้วัด ::

ค 1.1  ป.1/1 เขียนและอ่านตัวเลขฮินดูอารบิก และ ตัวเลขไทยแสดงปริมาณของสิ่งของหรือ จำนวนนับที่ไม่เกินหนึ่งร้อยและศูนย์

ว 1.1   ป 1/3 สังเกตและอธิบายลักษณะหน้าที่และความสำคัญของอวัยวะภายนอกของมนุษย์ตลอดจนการดูแลรักษาสุขภาพ 

ว 8.1  ป.1/1  ตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่จะศึกษาตามที่กำหนดให้หรือตามความสนใจ

         ป.1/2  วางแผนการสังเกต สำรวจ ตรวจสอบ ศึกษาค้นคว้า โดยใช้ความคิดของตนเองและของครู

         ป.1/3  ใช้วัสดุอุปกรณ์ในการสำรวจ ตรวจสอบ และบันทึกผลด้วยวิธีง่าย ๆ

         ป.1/4  จัดกลุ่มข้อมูลที่ได้จากการสำรวจตรวจสอบและนำเสนอผล

         ป.1/5  บันทึกและอธิบายผลการสังเกต สำรวจตรวจสอบ โดยเขียนภาพหรือข้อความสั้น ๆ

         ป.1/6  นำเสนอผลงานด้วยวาจาให้ผู้อื่นเข้าใจ

ท 2.1 ป.1/1 คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัด

          ป.1/2 เขียนสื่อสารด้วยคำและประโยคง่ายๆ

ท 4.1  ป.1/3 เรียบเรียงคําเป็นประโยค ง่าย ๆ

 

ค 5.1 ป.6/1 อ่านข้อมูลจากกราฟเส้น  และแผนภูมิรูปวงกลม

        ป.6/2 เขียนแผนภูมิแท่งเปรียบเทียบและกราฟเส้น

ค 5.2 ป.6/1 อธิบายเหตุการณ์โดยใช้คำที่มีความหมายเช่นเดียวกับคำว่า เกิดขึ้นอย่างแน่นอน อาจจะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ได้ ไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ค 6.1 ป.6/4 ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

        ป.6/5 เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ

ไฟล์แผนการเรียนรู้ ::
 ไม่พบไฟล์

Untitled Document
สงวนลิขสิทธิ์โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และโรงเรียนชลประทานผาแตก
เว็บไซต์นี้เหมาะสำหรับการใช้งาน Internet Explorer เวอร์ชั่น 8 ขนาดหน้าจอ 1024 x 768 pixels