การพัฒนาครูในการสร้างฐานข้อมูลแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อยกระดับคุณภาพการสอน

- ข้อมูลการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ -
---------------------------------------------------------------------------
ชื่อภูมิปัญญาท้องถิ่น ::
กลุ่มสาระการเรียนรู้::
  คณิตศาสตร์
  ภาษาไทย
ชั้นปี::
  ป.6   ม.2
มาตรฐาน/ตัวชี้วัด ::

มาตรฐาน ท.1.1 

ตัวชี้วัด ป 6/1 อ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและร้อยกรองได้ถูกต้อง

ตัวชี้วัด ป 6/2 อธิบายความหมายของคำ  ประโยค และข้อความที่  เป็นโวหาร (ประโยค)

ตัวชี้วัด ป 6/3  อ่านเรื่องสั้น ๆ อย่างหลากหลาย โดยจับเวลาแล้วถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน

มาตรฐาน ท 2.1 

ตัวชี้วัด ป 6/2 เขียนสื่อสารโดยใช้คำได้ถูกต้อง ชัดเจน  และ เหมาะสม (คำขวัญ)

ตัวชี้วัด ป 6/3 เขียนแผนภาพโครงเรื่องและแผนภาพความคิดเพื่อใช้พัฒนางานเขียน(แผนภาพความคิด)

มาตรฐาน ท 3.1 

ตัวชี้วัด ป 6/2 ตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผลจากเรื่องที่ฟังและดู (ศึกษานอกสถานที่)

ตัวชี้วัด ป 6/4 พูดรายงานเรื่องหรือประเด็นที่ศึกษาค้นคว้าจากการฟัง  การดู และการสนทนา

มาตรฐาน ท 4.1 

ตัวชี้วัด ป 6/5 แต่งบทร้อยกรอง(กลอนสุภาพ)

ตัวชี้วัด ป 6/6 วิเคราะห์และเปรียบเทียบสำนวนที่เป็นคำพังเพย และสุภาษิต

มาตรฐาน ท.5.1 

ตัวชี้วัด ป 6/4 ท่องจำบทอาขยานตามที่กำหนด และบทร้อยกรองที่มีคุณค่าตามความสนใจ

มาตรฐาน ค 1.2 

ตัวชี้วัด ป.6/2 วิเคราะห์และแสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาและโจทย์ปัญหาระคนของจำนวนนับ  เศษส่วน จำนวนคละ ทศนิยม  และร้อยละ  พร้อมทั้งตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ  และสร้างโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับจำนวนนับได้

มาตรฐาน ค 6.1

ตัวชี้วัด ป.6/1 ใช้วิธีการที่หลากหลายแก้ปัญหา

ตัวชี้วัด ป.6/2 ใช้ความรู้ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด ป.6/4 ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด ป.6/5 เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ

มาตรฐาน ท 1.1

ตัวชี้วัด ม.2/1  อ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรองได้ถูกต้อง

ตัวชี้วัด ม.2/2 จับใจความสำคัญสรุปความและอธิบายรายละเอียด จากเรื่องที่อ่าน

ตัวชี้วัด ม.2/5 วิเคราะห์และจำแนกข้อเท็จจริงข้อมูลสนับสนุนและข้อคิดเห็นจากบทความที่อ่าน

มาตรฐาน ท 2.1

ตัวชี้วัด ม.2/1 คัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัด

ตัวชี้วัด ม.2/2 เขียนบรรยายและพรรณนา

ตัวชี้วัด ม.2/3 เขียนเรียงความ

ตัวชี้วัด ม.2/5 เขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า

มาตรฐาน ท 3.1

ตัวชี้วัด ม.2/4 พูดในโอกาสต่างๆตามตรงตามวัตถุประสงค์

มาตรฐาน ท 4.1

ตัวชี้วัด ม.2/1 การสร้างคำในภาษาไทย

ตัวชี้วัด ม.2/2 วิเคราะห์โครงสร้างประโยคสามัญประโยคความรวมและประโยคความซ้อน

ตัวชี้วัด ม.2/3 แต่งบทร้อยกรอง

ไฟล์แผนการเรียนรู้ ::
 ไม่พบไฟล์

Untitled Document
สงวนลิขสิทธิ์โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และโรงเรียนชลประทานผาแตก
เว็บไซต์นี้เหมาะสำหรับการใช้งาน Internet Explorer เวอร์ชั่น 8 ขนาดหน้าจอ 1024 x 768 pixels