มาตรฐาน ค 2.1
ตัวชี้วัด ป.6/2 หาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยม
ตัวชี้วัด ป.6/3 หาความยาวรอบรูปและพื้นที่ของรูปวงกลม
มาตรฐาน ค 2.2
ตัวชี้วัด ป.6/1 แก้ปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่ ความยาวรอบรูปของรูปสี่เหลี่ยมและรูปวงกลม
ตัวชี้วัด ป.6/2 แก้ปัญหาเกี่ยวกับปริมาตรและความจุของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก
มาตรฐาน ค 3.1
ตัวชี้วัด ป.6/1 บอกชนิดของรูปเรขาคณิตสองมิติที่เป็นส่วนประกอบของรูปเรขาคณิตสามมิติ
ตัวชี้วัด ป.6/2 บอกสมบัติของเส้นทแยงมุมของรูปสี่เหลี่ยมชนิดต่าง ๆ
มาตรฐาน ค 3.2
ตัวชี้วัด ป.6/1 ประดิษฐ์ทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก ทรงกระบอก กรวย ปริซึม และพีระมิด จากรูปคลี่หรือรูปเรขาคณิตสองมิติที่กำหนดให้
ตัวชี้วัด ป.6/2 สร้างรูปสี่เหลี่ยมชนิดต่าง ๆ
มาตรฐาน ค 6.1
ตัวชี้วัด ป.6/1 ใช้วิธีการที่หลากหลายแก้ปัญหา
ตัวชี้วัด ป.6/2 ใช้ความรู้ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด ป.6/3 ให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ และสรุปผลได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด ป.6/4 ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
ตัวชี้วัด ป.6/5 เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ
ตัวชี้วัด ป.6/6 มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
มาตรฐาน ส 3.1
ตัวชี้วัด ม.1/3 อธิบายความเป็นมา หลักการและความสำคัญของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงต่อสังคมไทย
มาตรฐาน ส 3.2
ตัวชี้วัด ม.1/2 ยกตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นการพึ่งพาอาศัยกันและการแข่งขันกันทางเศรษฐกิจในประเทศ
|