มาตรฐาน ท 2.1
ตัวชี้วัด ป.2/1 คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัด
ตัวชี้วัด ป.2/2 เขียนเรื่องสั้นๆ เกี่ยวกับประสบการณ์
มาตรฐาน ท 3.1
ตัวชี้วัด ป.2/2 เล่าเรื่องที่ฟังและดูทั้งที่เป็นความรู้และบันเทิง
ตัวชี้วัด ป.2/3 บอกสาระสำคัญของเรื่องที่ฟังและดู
ตัวชี้วัด ป.2/4 ตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและดู
มาตรฐาน ท 4.1
ตัวชี้วัด ป.2/1 บอกและเขียนพยัญชนะ สระ วรรณยุกต์และเลขไทย
ตัวชี้วัด ป.2/3 เรียบเรียงคำเป็นประโยคได้ตรงตามเจตนาของการสื่อสาร
มาตรฐาน ค 1.1
ตัวชี้วัด ป.2/1 เขียนและอ่านตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยและตัวหนังสือแสดงปริมาณของสิ่งของหรือจำนวนนับที่ไม่เกินหนึ่งพันและศูนย์
ตัวชี้วัด ป.2/2 เปรียบเทียบและเรียงลำดับจำนวนนับ ที่ไม่เกินหนึ่งพันและศูนย์
มาตรฐาน ค 2.1
ตัวชี้วัด ป.2/1 บอกความยาวเป็นเมตรและเซนติเมตร เปรียบเทียบ ความยาวในหน่วยเดียวกัน
มาตรฐาน ค 2.2
ตัวชี้วัด ป.2/1 แก้ปัญหาเกี่ยวกับการวัดความยาว การชั่ง ตวงและเงิน
มาตรฐาน ค 3.1
ตัวชี้วัด ป.2/1 บอกชนิดของรูปเรขาคณิตสองมิติว่าเป็นรูปสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม หรือ วงรี
มาตรฐาน ค 3.2
ตัวชี้วัด ป.2/1 เขียนรูปเรขาคณิตสองมิติโดยใช้แบบของรูปเรขาคณิต
มาตรฐาน ส 2.1
ตัวชี้วัด ป.2/1 ปฏิบัติตนตามข้อตกลง กติกา กฎระเบียบและหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติในชีวิตประจำวัน
ตัวชี้วัด ป.2/2 ปฏิบัติตนตามมารยาทไทย
ตัวชี้วัด ป.2/4 เคารพในสิทธิ เสรีภาพของผู้อื่น
มาตรฐาน ง 1.1
ตัวชี้วัด ป2/1 บอกวิธีการและประโยชน์การทำงานเพื่อช่วยเหลือตนเองและครอบครัว
ตัวชี้วัด ป2/2 ใช้วัสดุ อุปกรณ์ และเครื่องมือในการทำงานอย่างเหมาะสมกับงานและประหยัด
ตัวชี้วัด ป2/3 นำความรู้เกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์เครื่องมือที่ถูกวิธีไป
ประยุกต์ใช้ในการสร้างของเล่นของใช้อย่างง่าย
มาตรฐาน ว 3.1
ตัวชี้วัด ป 2/1 ระบุชนิดและเปรียบเทียบสมบัติของวัสดุที่นำมาทำของเล่น ของใช้ในชีวิต ประจำวัน
ตัวชี้วัด ป 2/2 เลือกใช้วัสดุและสิ่งของต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัย
มาตรฐาน ว 8.1
ตัวชี้วัด ป.2/1 ตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่จะศึกษาตามที่กำหนดให้หรือตามความสนใจ
ตัวชี้วัด ป.2/2 วางแผนการสังเกต สำรวจตรวจสอบ ศึกษาค้นคว้า โดยใช้ความคิดของตนเองและของครู
ตัวชี้วัด ป.2/3 ใช้วัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือที่เหมาะสมในการสำรวจ ตรวจสอบ และบันทึกข้อมูล
ตัวชี้วัด ป.2/4 จัดกลุ่มข้อมูลที่ เปรียบเทียบ และนำเสนอผล
ตัวชี้วัด ป.2/5 ตั้งคำถามใหม่จากผลการสำรวจตรวจสอบ
ตัวชี้วัด ป.2/6 แสดงความคิดเห็นเป็นกลุ่มและรวบรวมเป็นความรู้
ตัวชี้วัด ป.2/7 บันทึกและอธิบายผลการสังเกต สำรวจ ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา โดยเขียนภาพหรือคำอธิบาย
ตัวชี้วัด ป.2/8 นำเสนอผลงานด้วยวาจาให้ผู้อื่นเข้าใจกระบวนการ และผลของงาน
มาตรฐาน ค 3.1
ตัวชี้วัด ป.6/3 บอกได้ว่าเส้นตรงคู่ใดขนานกัน
มาตรฐาน ค 4.2
ตัวชี้วัด ป.6/1 เขียนสมการจากสถานการณ์หรือปัญหา และแก้
สมการพร้อมทั้งตรวจคำตอบ
มาตรฐาน ค 6.1
ตัวชี้วัด ป.6/1 ใช้วิธีการที่หลากหลายแก้ปัญหา
ตัวชี้วัด ป.6/3 ให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ และสรุปผลได้อย่าง เหมาะสม
ตัวชี้วัด ป.6/4 ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม