การพัฒนาครูในการสร้างฐานข้อมูลแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อยกระดับคุณภาพการสอน

- ข้อมูลการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ -
---------------------------------------------------------------------------
ชื่อแหล่งเรียนรู้ ::
กลุ่มสาระการเรียนรู้::
  ภาษาต่างประเทศ
  ภาษาไทย
  ศิลปะ
  สุขศึกษาและพลศึกษา
  สังคม
ชั้นปี::
  ป.4   ป.5   ป.6   ม.3
มาตรฐาน/ตัวชี้วัด ::

ส.1.1    ป.4/1 อธิบายความสำคัญของพระพุทธ- ศาสนา หรือศาสนาที่ตนนับถือในฐานะเป็นศูนย์รวมจิตใจของศาสนิกชน

ส.1.1    ป.4/2 สรุปประวัติศาสดาและศาสนาที่ตนนับถือตามที่กำหนด

ส.1.1    ป.4/3 เห็นคุณค่าและประพฤติตนตามแบบอย่างการดำเนินชีวิตและข้อคิดจากประวัติ เรื่องเล่า และศาสนิกชน

ส. 1.1    ป.4/4 แสดงความเคารพหรือหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือตามที่กำหนด

ส.1.1   ป.4/5 ชื่นชมการทำบุคคลที่เป็นแบบอย่างของ โรงเรียนและชุมชนตามหลักศาสนา  พร้อมทั้งบอกแนวปฏิบัติในการดำเนินชีวิต

ส.1.1   ป.4/6 เห็นคุณค่าและสวดมนต์แผ่เมตตา  มีสติที่เป็นพื้นฐานของสมาธิของศาสนาที่ตนนับถือตามที่กำหนด

ส. 1.1   ป.4/7 ปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตน      นับถือ เพื่อการอยู่ร่วมกันเป็นชาติได้อย่างสมานฉันท์และอย่างมีความสุข

ส.1.1   ป.4/8 อธิบายประวัติศาสดาของศาสนาอื่นๆ โดยสังเขป

ส.1.2   ป.4/1 อภิปรายความสำคัญและมีส่วนร่วมในการบำรุงรักษาศาสนสถานของศาสนาที่ตนนับถือ

ส.1.2   ป.4/2 มีมรรยาทของความเป็นศาสนิกชนที่ดีตามที่กำหนด

ส.1.2   ป.4/3 ปฏิบัติตน  ในศาสนพิธี  พิธีกรรม  และวันสำคัญ ทางศาสนาตามที่กำหนดได้ถูกต้อง

ท.1.1  ป 6/1  อ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและร้อยกรองได้ถูกต้อง

ท.1.1  ป 6/3  อ่านเรื่องสั้น ๆ อย่างหลากหลาย โดยจับเวลาแล้วถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน

ท.2.1  ป 6/1  คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัดและครึ่งบรรทัด

ท.2.1  ป 6/3  เขียนแผนภาพโครงเรื่องและแผนภาพความคิดเพื่อใช้พัฒนางานเขียน(แผนภาพความคิด)

ท.2.1  ป 6/8  เขียนเรื่องตามจินตนาการและสร้างสรรค์

ท.4.1  ป 6/1  วิเคราะห์ชนิดและหน้าที่ของคำในประโยค

ท.4.1 ป 6/4  ระบุลักษณะของประโยค

ท.4.1  ป 6/5 แต่งบทร้อยกรอง(กลอนสุภาพ)

ต 1.1 ป.4/4  ตอบคำถามจากการฟังและการอ่านประโยค บทสนทนา และนิทานง่าย ๆ

ต 1.2 ป.4/5  พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว   และกิจกรรมต่าง ๆ ตามแบบที่ฟัง

ต 1.3 ป.4/2  พูด/วาดภาพแสดงความสัมพันธ์ของสิ่งต่างๆ ใกล้ตัวตามที่ฟังหรืออ่าน

ต 3.1 ป.4/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญ  และตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา และนิทานง่าย ๆ หรือ เรื่องสั้นๆ

ต 1.2 ป.5/4  พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.5/2 เขียนภาพ แผนผัง  และแผนภูมิ แสดงข้อมูลต่างๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน

ต 1.1 ป.6/4  บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า  

ต 1.2 ป.6/5 พูด/เขียนแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว  กิจกรรมต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ

ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพ  แผนผัง  แผนภูมิ และตารางแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า  รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด /  การเขียน

พ 4.1   ป.6/1 แสดงพฤติกรรมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อสุขภาพ

พ 4.1  ป.6/3 แสดงพฤติกรรมที่บ่งบอกถึง   ความรับผิดชอบต่อสุขภาพของส่วนรวม

ศ 1.1  ม.2/3 วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลายในการสื่อความหมายและเรื่องราวต่าง ๆ

ศ 1.1  ม.2/6 วาดภาพแสดงบุคลิกลักษณะของตัวละคร

ไฟล์แผนการเรียนรู้ ::
 ไม่พบไฟล์

Untitled Document
สงวนลิขสิทธิ์โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และโรงเรียนชลประทานผาแตก
เว็บไซต์นี้เหมาะสำหรับการใช้งาน Internet Explorer เวอร์ชั่น 8 ขนาดหน้าจอ 1024 x 768 pixels